Phong kham da khoa Vien Gut

BỆNH GOUT > Thông tin y khoa

Thứ ba, 19/03/2024
     Gửi tin qua emailE-mail  Bản để inBản in

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chúc mừng các thầy thuốc Việt Nam

(Viện Gút) Ngày 26/2/2013, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã đến thăm và chúc mừng cán bộ, viên chức, người lao động Bệnh viện K (cơ sở III – Tân Triều, Hà Nội) và Bệnh viện Nhi Trung ương.


Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thăm hỏi, tặng quà bệnh nhân Bệnh viện K. (Ảnh: Quân đội nhân dân)

 

 

Cùng tham dự có Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến, cùng nhiều đồng chí lãnh đạo các bộ, ban, ngành, cơ quan Trung ương.

Là bệnh viện chuyên khoa tuyến I về khám, điều trị bệnh ung bướu trên phạm vi cả nước, mặc dù đã có 3 cơ sở khám chữa bệnh đang hoạt động (tại Quán Sứ, Tam Hiệp, Tân Triều - Hà Nội), với tổng số 1000 giường bệnh, nhưng Bệnh viện K luôn trong tình trạng quá tải, lượng bệnh nhân mỗi năm đều tăng 5%-10%. Theo Phó Giáo sư, Tiến sỹ Bùi Diệu, Giám đốc Bệnh viện K, với 88 triệu dân, mỗi năm Việt Nam có khoảng 170-200 ngàn trường hợp mới mắc ung thư và có trên 1 triệu trường hợp ung bướu cần được điều trị, đặt ra nhiều thách thức và trọng trách cho Bệnh viện K và ngành y tế nói chung. Trong điều kiện cơ sở vật chất còn nhiều khó khăn, tập thể cán bộ, viên chức, người lao động Bệnh viện K đã hết sức cố gắng, khắc phục khó khăn, từng bước nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, tăng cường đào tạo và hỗ trợ chuyển giao kỹ thuật cho các tuyến, triển khai có hiệu quả nhiều đề tài nghiên cứu khoa học, đẩy mạnh hợp tác quốc tế, xứng đáng là địa chỉ tin cậy của nhân dân trong công tác khám chữa bệnh, phòng chống bệnh ung thư. 

Bệnh viện Nhi Trung ương hiện có 1250 giường bệnh, hơn 1600 cán bộ, công nhân viên. Trong năm qua, bệnh viện đã khám cho khoảng 700 ngàn lượt, điều trị nội trú cho khoảng 60 ngàn lượt bệnh nhi, ứng dụng nhiều kỹ thuật tiên tiến trong việc khám chữa bệnh, cứu sống được nhiều trẻ em bị bệnh hiểm nghèo. Cùng với công tác khám chữa bệnh, Bệnh viện nhi Trung ương đã làm tốt công tác đào tạo, nghiên cứu khoa học, chỉ đạo tuyến và mở rộng quan hệ hợp tác quốc tế, xứng đáng là Bệnh viện nhi hàng đầu của cả nước. Trong thời gian tới, tập thể cán bộ, viên chức, người lao động Bệnh viện nhi Trung ương tiếp tục đoàn kết, chung sức chung lòng, xây dựng Bệnh viện theo hướng: Công bằng, hiệu quả, chất lượng và phát triển; thực hiện phương châm: Thầy thuốc Việt Nam chữa bệnh cho người Việt Nam bằng thuốc Việt Nam . 

Tại các nơi đến thăm, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã gửi tới toàn thể cán bộ, nhân viên, người lao động Bệnh viện K, Bệnh viện Nhi Trung ương nói riêng, ngành y tế nói chung, lời thăm hỏi ân cần và lời chúc mừng tốt đẹp nhất nhân Ngày thầy thuốc Việt Nam. Tổng Bí thư vui mừng nhận thấy các thế hệ thầy thuốc, cán bộ, nhân viên Bệnh viện K và Bệnh viện Trung ương đã vượt qua khó khăn, làm tốt công tác khám chữa bệnh cho nhân dân, nghiên cứu khoa học, đào tạo cán bộ cho ngành y... 

Tổng Bí thư nhấn mạnh: Sức khỏe là vốn quí của con người. Nhân dân có sức khỏe tốt thì dân tộc ta mới phát triển trường tồn, đất nước mới cường thịnh. Đảng, Nhà nước ta luôn quan tâm và coi công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân là nhiệm vụ chiến lược quan trọng. Người thầy thuốc có vinh dự to lớn, nhiệm vụ vẻ vang nhưng hết sức nặng nề. Ngày thầy thuốc Việt Nam là dịp để toàn thể nhân dân ta bày tỏ sự trân trọng, tôn vinh và cảm ơn các thầy thuốc – những người làm công việc nhân đạo và giàu tình thương. 

Tổng Bí thư chỉ rõ: Muốn khám chữa bệnh tốt thì cần phải có phương tiện máy móc, cơ sở vật chất kỹ thuật hiện đại, có nhiều thuốc tốt và đặc biệt là phải có thầy thuốc giỏi. Trước nhu cầu khám chữa bệnh ngày càng cao, điều kiện cơ sở vật chất còn hạn chế, tình trạng phân hóa giàu – nghèo gia tăng do tác động mặt trái của cơ chế thị trường định hướng XHCN, đã đặt ra nhiều khó khăn, thách thức cho sự nghiệp chăm sóc sức khỏe nhân dân, làm sao để sớm giải quyết tình trạng quá tải tại các bệnh viện, bảo đảm công bằng, phục vụ tốt hơn nhu cầu khám chữa bệnh của nhân dân. Tổng Bí thư chúc Bệnh viện K và Bệnh viện Nhi Trung ương tiếp tục phát huy những thành tựu đã đạt được, nâng cao hơn nữa chất lượng và hiệu quả hoạt động, kết hợp giữa Đông y và Tây y, giữa y học cổ truyền với y học hiện đại, xây dựng bệnh viện gương mẫu, tiên tiến, để các bệnh viện khác học tập, noi theo. Tổng Bí thư mong muốn đội ngũ những người thầy thuốc Việt Nam sẽ không ngừng phấn đấu, thực hiện tốt lời căn dặn của Bác Hồ kính yêu “lương y như từ mẫu, thầy thuốc như mẹ hiền”, xây dựng nền y học Việt Nam tiên tiến, hiện đại và dân tộc, đáp ứng nguyện vọng và tình cảm của nhân dân. 

Tại Bệnh viện K và Bệnh Nhi Trung ương, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã đến thăm hỏi, động viên, tặng quà một số bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện.

 

Nguyễn Thị Sự
TTXVN


 

Các tin liên quan:



CÁC CHỦ ĐỀ:
Chia sẻ kinh nghiệm điều trị Gout
Dinh dưỡng cho bệnh nhân Gout
Kết quả điều trị bệnh gút
Thông tin cơ bản về Gout
Truyền hình với bệnh Gout
Hình ảnh vể bệnh Gout
Báo chí với bệnh Gout
Tài liệu tham khảo
Hỏi Đáp thắc mắc bệnh gút
Bảng Giá
Văn bản SYT

Khảo sát dịch vụ 

Đánh giá của quý khách không chỉ giúp chúng tôi cải thiện mà còn cho phép chúng tôi cung cấp những dịch vụ phù hợp với nhu cầu của quý khách hàng.

 Vui lòng quét mã mã vạch hoặc

Click vào đây để khảo sát

 

 Hỗ trợ Trực Tuyến 

Zalo Viện Gút

Tin tức nội bộ 

Tọa đàm khoa học “Chung tay để chiến thắng bệnh gút”.

Lịch nghỉ Lễ Giỗ tổ Hùng Vương 10/03 âm lịch

Thông báo nghỉ lễ 30/4 & ngày 1/5

Hình ảnh về bệnh gút

Các nhà khoa học chung tay vì bệnh nhân Gút

Viện Gút - 4 năm một khởi đầu lịch sử

Lịch nghỉ lễ Quốc Khánh 02/09/2023

Viện Gút TP.HCM: Áp dụng siêu âm chẩn đoán sớm bệnh gút

Thông báo nghỉ tết âm lịch 2021

Thông báo lịch nghỉ Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương 2017

 Bài Nhiều Người đọc 

Để gút không còn là nỗi đau

Lịch nghỉ Lễ Giỗ tổ Hùng Vương 10/03 âm lịch

Chương trình “Sống khoẻ sống lâu” về bệnh gút

Lễ ra mắt Viện nghiên cứu bệnh gút

Kinh nghiệm điều trị của môt bệnh nhân gout đã biến dạng chân tay

Chế độ dinh dưỡng cho bệnh nhân Gout

Tìm kiếm nhanh 

Thông tin y khoa 

Thông báo thời gian làm việc trở lại sau Tết nguyên đán 2022

Sử dụng thuốc lợi tiểu và nhiều tác dụng không mong muốn

Thuốc làm tăng bệnh gút

Thịt đỏ giàu hàm lượng protein làm tăng nguy cơ suy thận

Thêm 12 người Sài Gòn nhiễm virus Zika

Hiểu đúng về bệnh lý khô dịch khớp

Tác dụng của các loại đậu đỗ

Bệnh nang gan có cần điều trị không ?

Người bệnh bỏ lơ biến chứng của bệnh gout

Những điều cần biết về cao huyết áp

CỔNG THÔNG TIN SỞ Y TẾ 

Tăng cường công tác kiểm soát nhiễm khuẩn tại các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh

Tăng cường công tác kiểm soát nhiễm khuẩn tại các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh

V/v triển khai Thông tư số 27/2021/TT-BYT quy định kê đơn thuốc bằng hình thức điện tử

Về việc tổ chức khóa tập huấn đảm bảo chất lượng thuốc và quản lý thuốc phải kiểm soát đặc biệt

Về thực hiện kết nối liên thông cơ sở bán buôn thuốc

Xem thêm

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA VIỆN GÚT

ĐC : 13A Hồng Hà, Phường 2, Quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh
Điện Thoại:
1900 6506
Giờ làm việc: Sáng từ: 06h30 - 11h30   Chiều từ: 13h30 - 16h30  Từ thứ 2 đến thứ 7

Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh:Số 0305122531 do Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh cấp ngày 26 tháng 07 năm 2007

© 2008 - 2011

DMCA.com Protection Status