Phong kham da khoa Vien Gut

BỆNH GOUT > Tin tức

Thứ ba, 19/03/2024
     Gửi tin qua emailE-mail  Bản để inBản in

Tọa đàm khoa học “Chung tay để chiến thắng bệnh gút”.

Tọa đàm khoa học “Chung tay để chiến thắng bệnh gút”.

Như một sự gặp gỡ ngẫu nhiên nhưng lại có tính chất tất yếu giữa lĩnh vực nghiên cứu Y - Dược và Khoa học xã hội nhân văn, ngày 8 tháng 01 năm 2011 vừa qua, tại Viện Gút TP.HCM,  các nhà khoa học thuộc lĩnh vực Y - Dược, các nhà nghiên cứu xã hội, lịch sử, đô thị và dinh dưỡng cùng hơn 50 bác sĩ đang công tác tại TP.HCM  cùng nhau gặp gỡ trong Tọa đàm khoa học “Chung tay để chiến thắng bệnh gút”. Sau khi được xem trích đoạn phim chuyên đề của Đài truyền hình TP.HCM mang tên “Để gút không còn là nỗi đau” các nhà khoa học đã gặp gỡ trực tiếp một số bệnh nhân (gout)  bị biến chứng, đã từng bi quan tuyệt vọng để nghe chính họ nói về những kết quả kỳ diệu vừa đến với họ Hai nhà khoa học nồng nhiệt kết nối lên buổi tọa đàm này là PGS. TS. Y - Dược học Phan Văn Các, Nhà giáo nhân dân, nguyên Hiệu trưởng Đại học Y - Dược Thái Nguyên và GS. TS. Bùi Khánh Thế, Nhà giáo nhân dân, Phó Hiệu trưởng trường ĐH Ngoại ngữ Tin học TP.HCM. Ông cũng chính là người đã sáng lập ra Khoa Việt Nam học của trường ĐH KHXH & NV TP.HCM. Với sự dẫn dắt của MC. Như Quỳnh (Đài truyền hình TP.HCM),  buổi tọa đàm đã diễn ra trong  không khí sôi nổi và nhiều cảm xúc.

PGS. TS. Y - Dược Học Phan Văn Các dù đã tìm hiểu về Viện Gút được hơn một tháng nhưng đến buổi tọa đàm ông vẫn chưa hết ngạc nhiên.  Ngạc nhiên đầu tiên của ông vì gút (gout) được biết đến là căn bệnh không thể chữa khỏi, nhưng khi đến với Viện Gút, ông đã chứng kiến bệnh nhân gút ở đây đã được chữa khỏi. Ông cũng từng hoài nghi về kết quả điều trị tại Viện Gút, nhưng sau hơn 1 tháng  tìm hiểu, gặp gỡ bác sĩ và nhiều bệnh nhân gút (gout) đã từng bị biến chứng, ông nhận ra rằng chính phương pháp điều trị có kiểm soát kết hợp và sự tận tụy chăm sóc bệnh nhân của đội ngũ bác sĩ, y tá, điều dưỡng Viện Gút đã giúp cho bệnh nhân chiến thắng bệnh tật. Ông thấy mình không thể đứng ngoài cuộc mà quyết định tham gia để kêu gọi các nhà khoa học khác cùng chung tay nghiên cứu để phương pháp điều trị này ngày càng phát triển hơn nữa.

GS. TS. Bùi Khánh Thế  cho biết lý do nhiệt tình kết nối lên buổi tọa đàm khoa học này vì ông nhìn thấy ở Viện Gút hình ảnh mà ngành nghiên cứu Việt Nam học cần quan tâm nghiên cứu bởi sự ứng dụng hiệu quả trong điều trị bệnh gút (gout) tại Viện Gút là một phần của Việt Nam học. Đây chính  là tin vui cuối cùng và cũng là tin vui nhất của năm 2010 mà ông được biết. Theo giáo sư, Viện Gút đã xuất phát từ nhu cầu thực tiễn, giải quyết được nhu cầu sức khỏe của nhân dân, đây chính là "Vùng sáng" của Việt Nam học – theo cách gọi của giáo sư. Ông cho rằng đã đến lúc các nhà khoa học trên nhiều lĩnh vực cần chung tay nghiên cứu cơ sở khoa học của việc chữa trị này để giới thiệu cho tất cả những người bệnh nhân bị bệnh gút (gout) có một niềm tin rằng không phải cuộc đời mình bị bệnh gút (gout) là chấm hết, mà mình sẽ bắt đầu một giai đoạn phấn đấu mới, cùng với các bác sĩ, cùng với Viện Gút chiến thắng bệnh tật và để làm cho thế giới tin tưởng rằng việc chữa trị này là có căn cứ khoa học.

Bác sĩ Nguyễn Hồng Thu, giám đốc Viện Gút, sau khi nghe ý kiến nhận xét của PGS. TS Phan Văn Các và GS.TS. Bùi Khánh Thế,  đã hết sức khiêm nhường  về những gì mà Viện Gút đạt được trong việc điều trị bệnh gút (gout). Khi còn là giám đốc Bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình TP.HCM, bà và các bác sĩ của bệnh viện có rất ít thời gian dành cho bệnh nhân, đôi khi chỉ đủ thời gian nhìn tướng đi của bệnh nhân để chẩn đoán bệnh. Từ khi về Viện Gút, bà hoàn toàn thích thú vì ở đây bà có nhiều điều kiện để gắn kết với bệnh nhân. Đó cũng chính là một trong những yếu tố mang lại sự thành công của Viện Gút. Bà chân thành cảm ơn các nhà khoa học đã đến để cùng chung tay giúp bệnh nhân nhiều hơn nữa trong điều trị bệnh.

Viện sĩ, TS. Bs. Dương Quang Trung, Anh hùng Lao động, nguyên giám đốc Sở Y tế TP.HCM sau khi được xem phim “Để Gút không còn là nối đau” của Đài truyền hình TP. Hồ Chí Minh đã nhận lời tham gia  buổi tọa đàm. Khi được gặp gỡ trực tiếp bệnh nhân, những nhân chứng sống, ông cho rằng đây là sự thật, không có sự đạo diễn, đây là tin mừng và là điều rất đáng trân trọng. Đó là lý do mà ông muốn tham gia. Ông kêu gọi mọi người nên chung tay, trên cơ sở kết quả thực tiễn điều trị tại Viện Gút để cùng nghiên cứu khoa học. Ông sẽ trao đổi với Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch (nơi ông là người tham gia sáng lập) hỗ trợ hoạt động đào tạo đội ngũ điều dưỡng chăm sóc bệnh nhân. Ông đề nghị Viện Gút nên tiếp tục hoạt động vì cộng đồng, tập trung vào bệnh gút (gout). Ông bày tỏ mong muốn Viện Gút sẽ phát triển trường tồn.

PGS. TS. Tôn Nữ Quỳnh Trân, giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Đô thị và phát triển lại liên tưởng một cách rất tinh tế giữa phát triển đô thị và bệnh gút (gout). Bà cho rằng đô thị có nhiều mặt rất tích cực với con người. Tính tích cực đầu tiên của nó là tính mở, chính vì nó mở nên sự ra đời và phát triển của Viện Gút này là không có tiền lệ. Việc ra đời của Viện Gút cũng góp phần tạo nên sự đa dạng trong việc chữa trị bệnh... Là người nghiên cứu đô thị, bà thấy  rằng Viện Gút là một điểm sáng của cấu trúc văn mình đô thị.

 

TS. Nguyễn Nhã, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Ẩm thực Việt Nam lại quan tâm đến việc xây dựng nội lực dân tộc và Viện Gút đã thể hiện được nội lực dân tộc, chính điều đó đã giúp cho Viện Gút đi đầu thế giới trong việc điều trị bệnh. Là một nhà khoa học ông cũng rất quan tâm để giới thiệu chương trình điều trị bệnh gút (gout) này ra thế giới.

 

 

 Bs Nguyễn Đình Lân, nguyên phó giám đốc Sở Y Tế Hải Hưng, nay là Hải Dương, quê Hương Thánh tổ thuốc Nam, Đại Danh y Tuệ Tĩnh là người biết về Viện Gút ngay từ khi mới thành lập. Lúc đầu ông cũng băn khoăn lo lắng về khả năng thành công của chương trình điều trị gút (gout), một căn bệnh mà thế giới còn đang gặp khó khăn. Tuy nhiên qua theo dõi, ông nhận ra rằng, phương pháp kết hợp Đông - Tây Y của Viện Gút chính là chìa khóa của sự thành công. Đặc biệt Viện Gút là một trong những cơ sở y tế nghiên cứu, ứng dụng hiệu quả nhất những bài thuốc của Đại Danh Y Tuệ Tĩnh vào điều trị Gút. Từ khi Viện Gút đặt Trung tâm điều trị gút ở các tính phía Bắc tại TP. Hải Dương ông lại càng có điều kiện tìm hiểu và kiểm chứng về sự thành công của Viện Gút. Như những người đồng nghiệp khác, ông cũng sẵn sàng chung tay để trở thành một phần của chương trình điều trị gút.

Như Quỳnh, cô MC duyên dáng và thông minh của Đài truyền hình TP. Hồ Chí Minh dù chỉ mới một vài buổi làm việc với các nhà khoa học, gặp gỡ những bệnh nhân vừa vượt qua nỗi bi quan, tuyệt vọng đã kịp nhận ra rằng chương trình này có ý nghĩa sâu sắc với cộng đồng. Bằng tấm lòng nhân ái của mình, cô tự nguyện xin làm người phát ngôn cho Viện Gút để mong giúp đỡ được ngày càng nhiều bệnh nhân. Lời nói sau cùng của cô tại buổi tọa đàm đã thắp lên một niềm tin, một niềm hy vọng mà tất cả mọi người đều hướng tới là sự chung tay của các nhà khoa học thuộc các lĩnh vực đưa vấn đề này ra thế giới để họ cùng chung tay với Việt Nam trong việc  chữa trị không chỉ bệnh gút (gout)  mà còn thêm nhiều bệnh khác nữa để tạo thêm tình yêu cuộc sống cho tất cả cộng đồng trên thế giới.

(TS. Đinh Lư Giang)

Các tin liên quan:



CÁC CHỦ ĐỀ:
Chia sẻ kinh nghiệm điều trị Gout
Dinh dưỡng cho bệnh nhân Gout
Kết quả điều trị bệnh gút
Thông tin cơ bản về Gout
Truyền hình với bệnh Gout
Hình ảnh vể bệnh Gout
Báo chí với bệnh Gout
Tài liệu tham khảo
Hỏi Đáp thắc mắc bệnh gút
Bảng Giá
Văn bản SYT

Khảo sát dịch vụ 

Đánh giá của quý khách không chỉ giúp chúng tôi cải thiện mà còn cho phép chúng tôi cung cấp những dịch vụ phù hợp với nhu cầu của quý khách hàng.

 Vui lòng quét mã mã vạch hoặc

Click vào đây để khảo sát

 

 Hỗ trợ Trực Tuyến 

Zalo Viện Gút

Tin tức nội bộ 

Tọa đàm khoa học “Chung tay để chiến thắng bệnh gút”.

Lịch nghỉ Lễ Giỗ tổ Hùng Vương 10/03 âm lịch

Thông báo nghỉ lễ 30/4 & ngày 1/5

Hình ảnh về bệnh gút

Các nhà khoa học chung tay vì bệnh nhân Gút

Viện Gút - 4 năm một khởi đầu lịch sử

Lịch nghỉ lễ Quốc Khánh 02/09/2023

Viện Gút TP.HCM: Áp dụng siêu âm chẩn đoán sớm bệnh gút

Thông báo nghỉ tết âm lịch 2021

Thông báo lịch nghỉ Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương 2017

 Bài Nhiều Người đọc 

Để gút không còn là nỗi đau

Lịch nghỉ Lễ Giỗ tổ Hùng Vương 10/03 âm lịch

Chương trình “Sống khoẻ sống lâu” về bệnh gút

Lễ ra mắt Viện nghiên cứu bệnh gút

Kinh nghiệm điều trị của môt bệnh nhân gout đã biến dạng chân tay

Chế độ dinh dưỡng cho bệnh nhân Gout

Tìm kiếm nhanh 

Thông tin y khoa 

Thông báo thời gian làm việc trở lại sau Tết nguyên đán 2022

Sử dụng thuốc lợi tiểu và nhiều tác dụng không mong muốn

Thuốc làm tăng bệnh gút

Thịt đỏ giàu hàm lượng protein làm tăng nguy cơ suy thận

Thêm 12 người Sài Gòn nhiễm virus Zika

Hiểu đúng về bệnh lý khô dịch khớp

Tác dụng của các loại đậu đỗ

Bệnh nang gan có cần điều trị không ?

Người bệnh bỏ lơ biến chứng của bệnh gout

Những điều cần biết về cao huyết áp

CỔNG THÔNG TIN SỞ Y TẾ 

Tăng cường công tác kiểm soát nhiễm khuẩn tại các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh

Tăng cường công tác kiểm soát nhiễm khuẩn tại các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh

V/v triển khai Thông tư số 27/2021/TT-BYT quy định kê đơn thuốc bằng hình thức điện tử

Về việc tổ chức khóa tập huấn đảm bảo chất lượng thuốc và quản lý thuốc phải kiểm soát đặc biệt

Về thực hiện kết nối liên thông cơ sở bán buôn thuốc

Xem thêm

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA VIỆN GÚT

ĐC : 13A Hồng Hà, Phường 2, Quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh
Điện Thoại:
1900 6506
Giờ làm việc: Sáng từ: 06h30 - 11h30   Chiều từ: 13h30 - 16h30  Từ thứ 2 đến thứ 7

Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh:Số 0305122531 do Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh cấp ngày 26 tháng 07 năm 2007

© 2008 - 2011

DMCA.com Protection Status