Phong kham da khoa Vien Gut

BỆNH GOUT > Tin tức

Thứ ba, 19/03/2024
     Gửi tin qua emailE-mail  Bản để inBản in

Lễ ra mắt Viện nghiên cứu bệnh gút

Sau hơn 4 năm triển khai phương pháp điều trị toàn diện, có kiểm soát cùng một lúc bệnh gút và các bệnh kèm theo : như các bệnh về gan, thận, khớp…và các biến chứng, với chủ yếu là thuốc Nam, Phòng Khám Đa Khoa Viện Gút đã trở thành cơ sở điều trị chuyên sâu về bệnh Gút với những kết quả bước đầu rất khả quan. Đặc biệt, hàng trăm bệnh nhân gút mạn tính với nhiều biến chứng đã phục hồi sức khỏe vượt trên mong đợi của mọi người.  Nhiều nhà khoa học hàng đầu của Việt Nam về y, dược, sinh học và khoa học xã hội đã đánh giá cao tính ưu Việt của phương pháp điều trị và đã chung tay thúc đẩy thành lập Viện nghiên cứu bệnh Gút để tiếp tục hoàn thiện và phát triển phương pháp điều trị này.
 
Ngày 9/11/2011, Viện Gút TP. HCM đã tổ chức Lễ ra mắt Viện nghiên cứu bệnh Gút tại khách sạn Kim Đô - TP.HCM. Anh Hùng Lao Động. GS. Viện sĩ. BS Dương Quang Trung, Phó Chủ tịch Tổng Hội Y học Việt Nam được bầu làm Chủ tịch danh dự Hội Đồng khoa học của Viện. Nhà giáo Nhân dân, PGS. TS Phan Văn Các, nguyên Hiệu trưởng trường ĐH Y – Dược Thái Nguyên là Chủ tịch Hội đồng khoa học.

Bản tin thời sự Đài Truyền hình Việt Nam: Thành lập Viện nghiên cứu bệnh Gút
Các ủy viên Hội đồng khoa học gồm : GS. TS. BS Nguyễn Đình Hối, Thành viên Hội đồng chức danh giáo sư nhà nước, Nguyên Chủ tịch Hội Đồng chức danh giáo sư Bộ Y tế, nguyên Hiệu trưởng trường ĐH Y – Dược TP. HCM; GS. VS. TSKH. BS Đái Duy Ban, Ủy viên Tổng Hội y học Việt Nam, Ủy viên Hội đồng Khoa học và Hóa Sinh Châu Á Thái Bình Dương, nguyên Chủ tịch Hội Hóa Sinh Y học Việt Nam;  GS. TS Hoàng Khải Lập, nguyên Hiệu trưởng trường Đại Học  Y dược Thái Nguyên; GS. TS Bùi Khánh Thế, Phó Hiệu trưởng trường ĐH Ngoại ngữ tin học, nhà Sáng lập khoa Việt Nam học – ĐH KHXH & NV TP.HCM; BS. Nguyễn Hồng Thu, GĐ Viện Gút TP.HCM, Nguyên GĐ Bệnh viện Chấn Thương chỉnh hình TP. HCM; PGS. TS Nguyễn Thị Bay, GĐ trung tâm đào tạo nhân lực ĐH Y dược TP. HCM; PGS. TS Lương Thị Hồng Vân, Phó Viện trưởng Viện khoa học sự sống; PGS. TS Trương Xuân Liên, nguyên Phó Viện trưởng Viện Pasteur TP.HCM; PGS. TS Nguyễn Duy Phong, trưởng Bộ môn kinh tế - y tế - trường ĐH Y dược TP. HCM.  
 
GS. VS. BS Dương Quang Trung
GS. VS. BS Dương Quang Trung
Tại lễ ra mắt, GS. VS. BS Dương Quang Trung – Chủ tịch Danh dự Hội đồng khoa học của Viện cho rằng ít có nơi nào đi sâu vào nghiên cứu cơ bản như Viện Gút thành TP. HCM đã làm vì lĩnh vực này rất tốn kém. Nhưng đây là gốc của vấn đề nên cần được tiếp tục nghiên cứu đặc biệt là gen di truyền trong bệnh Gút. Hoạt động điều trị hiệu quả cho hơn 20 ngàn bệnh nhân tại các phòng khám của Viện Gút cần được đúc kết, rút kinh nghiệm để ứng dụng rộng rãi cho cộng đồng.
 
GS. VS. TSKH. BS Đái Duy Ban đánh giá cao việc ra đời của Viện nghiên cứu bệnh Gút. Các bệnh về khớp chiếm một tỉ lệ đông đảo người dân mà không có một viện nghiên cứu, trong khi Gút chỉ là một trong số nhiều bệnh về khớp lại có một viện nghiên cứu là sự thành công cho cộng đồng bệnh nhân Gút.  GS Ban cho rằng phương pháp điều trị có kiểm soát mà Viện Gút đang áp dụng đạt hiệu quả rất tốt nên cần tập trung nghiên cứu, phát triển phương pháp này.
 
PGS. TS Phan Văn Các, Viện trưởng Viện nghiên cứu bệnh Gút báo cáo : Trong hơn 4 năm đi vào điều trị chuyên sâu, Việt Gút TPHCM đã xác định hầu như tất cả các tỉnh thành trên cả nước đều có bệnh nhân Gút. Trong số hơn 20.000 bệnh nhân trên khắp các tỉnh thành cả nước đã đến điều trị tại Viện Gút, có đến 15.000 người được xác định mắc bệnh gút. Các tỉnh thành có nhiều bệnh nhân gút nhất gồm Hà Nội, TPHCM, Đắc Lắc, Lâm Đồng, Bình Phước, Long An, Bến Tre, Hải Phòng, Quảng Ninh, Lào Cai, Đà nẵng, Huế, Nghệ An, và Bình Định…Đáng chú ý, theo thống kê của Viện Gút có đến 96% bệnh nhân Gút là nam giới, trong đó có 75% bệnh nhân Gút vẫn còn trong độ tuổi lao động (18 đến 55). Ngoài ra, thống kê của Viện Gút cũng cho thấy, trong 3 năm gần đây bệnh nhân Gút trong lứa tuổi từ 18 đến 30, ngày càng tăng.
 
Không nên tự điều trị bệnh Gút :
 
BS Nguyễn Hồng Thu, Giám đốc Viện Gút TPHCM nhận định, thực trạng về điều trị bệnh nhân Gút vô cùng phức tạp, bệnh nhân hầu như không được kiểm soát trong điều trị, dùng đủ loại thuốc, hay tự đi mua theo những toa thuốc cũ về tự uống, nôn nóng trong điều trị, hay dinh dưỡng không đúng cách như kiêng khem quá mức, hoặc ăn uống tự do, hoặc người bệnh chỉ thường quan tâm đến việc làm sao để hết bị đau đớn mà thôi. Do đó, người bệnh thường dễ rơi vào vòng lẫn quẩn, lo sợ đến suy kiệt…, đây là những yếu tố làm cho bệnh nặng thêm. BS Hồng Thu nhìn nhận, toàn bộ bệnh nhân có biến chứng nặng đều đã từng tự điều trị trong một thời gian dài. Nếu muốn điều trị thành công người bệnh cần cộng tác với thầy thuốc, tuân thủ việc dùng thuốc cũng như ăn uống. Ngoài ra, yếu tố quan trọng trong việc điều trị bệnh Gút còn là chế độ dinh dưỡng hợp lý, nên ăn ngũ cốc, dầu, mỡ, trứng, phô mai, uống nhiều nước…Thức ăn nên có đủ chất dinh dưỡng ở tỷ lệ cân đối đạm (12-15%), béo (từ 18- 20%) và đường (từ 65-70%). Bệnh nhân Gút không nên uống các loại rượu, bia, đồ uống có gas, nước ngọt. Đồng thời ăn ít các loại thịt, cá, hải sản và các loại phủ tạng.

 

 

Các tin liên quan:



CÁC CHỦ ĐỀ:
Chia sẻ kinh nghiệm điều trị Gout
Dinh dưỡng cho bệnh nhân Gout
Kết quả điều trị bệnh gút
Thông tin cơ bản về Gout
Truyền hình với bệnh Gout
Hình ảnh vể bệnh Gout
Báo chí với bệnh Gout
Tài liệu tham khảo
Hỏi Đáp thắc mắc bệnh gút
Bảng Giá
Văn bản SYT

Khảo sát dịch vụ 

Đánh giá của quý khách không chỉ giúp chúng tôi cải thiện mà còn cho phép chúng tôi cung cấp những dịch vụ phù hợp với nhu cầu của quý khách hàng.

 Vui lòng quét mã mã vạch hoặc

Click vào đây để khảo sát

 

 Hỗ trợ Trực Tuyến 

Zalo Viện Gút

Tin tức nội bộ 

Tọa đàm khoa học “Chung tay để chiến thắng bệnh gút”.

Lịch nghỉ Lễ Giỗ tổ Hùng Vương 10/03 âm lịch

Thông báo nghỉ lễ 30/4 & ngày 1/5

Hình ảnh về bệnh gút

Các nhà khoa học chung tay vì bệnh nhân Gút

Viện Gút - 4 năm một khởi đầu lịch sử

Lịch nghỉ lễ Quốc Khánh 02/09/2023

Viện Gút TP.HCM: Áp dụng siêu âm chẩn đoán sớm bệnh gút

Thông báo nghỉ tết âm lịch 2021

Thông báo lịch nghỉ Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương 2017

 Bài Nhiều Người đọc 

Để gút không còn là nỗi đau

Lịch nghỉ Lễ Giỗ tổ Hùng Vương 10/03 âm lịch

Chương trình “Sống khoẻ sống lâu” về bệnh gút

Lễ ra mắt Viện nghiên cứu bệnh gút

Kinh nghiệm điều trị của môt bệnh nhân gout đã biến dạng chân tay

Chế độ dinh dưỡng cho bệnh nhân Gout

Tìm kiếm nhanh 

Thông tin y khoa 

Thông báo thời gian làm việc trở lại sau Tết nguyên đán 2022

Sử dụng thuốc lợi tiểu và nhiều tác dụng không mong muốn

Thuốc làm tăng bệnh gút

Thịt đỏ giàu hàm lượng protein làm tăng nguy cơ suy thận

Thêm 12 người Sài Gòn nhiễm virus Zika

Hiểu đúng về bệnh lý khô dịch khớp

Tác dụng của các loại đậu đỗ

Bệnh nang gan có cần điều trị không ?

Người bệnh bỏ lơ biến chứng của bệnh gout

Những điều cần biết về cao huyết áp

CỔNG THÔNG TIN SỞ Y TẾ 

Tăng cường công tác kiểm soát nhiễm khuẩn tại các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh

Tăng cường công tác kiểm soát nhiễm khuẩn tại các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh

V/v triển khai Thông tư số 27/2021/TT-BYT quy định kê đơn thuốc bằng hình thức điện tử

Về việc tổ chức khóa tập huấn đảm bảo chất lượng thuốc và quản lý thuốc phải kiểm soát đặc biệt

Về thực hiện kết nối liên thông cơ sở bán buôn thuốc

Xem thêm

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA VIỆN GÚT

ĐC : 13A Hồng Hà, Phường 2, Quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh
Điện Thoại:
1900 6506
Giờ làm việc: Sáng từ: 06h30 - 11h30   Chiều từ: 13h30 - 16h30  Từ thứ 2 đến thứ 7

Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh:Số 0305122531 do Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh cấp ngày 26 tháng 07 năm 2007

© 2008 - 2011

DMCA.com Protection Status