Phong kham da khoa Vien Gut

BỆNH GOUT > Báo chí với bệnh Gout

Thứ năm, 28/03/2024
     Gửi tin qua emailE-mail  Bản để inBản in

Kết quả điều trị khỏi bệnh gút của Viện Gút được công bố tại châu Âu

Dự án là hợp tác nghiên cứu giữa Phòng khám đa khoa Viện Gút (Viện Gút) với các chuyên gia của ĐH Paris 7 (Pháp), ĐH Y Dược TP.HCM về mối tương quan giữa điều trị hạ nồng độ a xít uric máu với kết quả tiêu các u cục tophi, phục hồi xương khớp bị phá hủy do tophi, khỏi bệnh gút trên 100 bệnh nhân gút Việt Nam đã bị biến chứng nặng điều trị tại Viện Gút trong thời gian từ 12 tháng đến 4 năm.

Kết quả điều trị của Viện Gút khi được công bố tại EULAR 2019 đã gây ấn tượng mạnh với các nhà khoa học quốc tế vì đây là những bằng chứng rõ ràng nhất thế giới từ trước đến nay về hình ảnh điều trị tiêu được các u cục tophi quan sát qua siêu âm và điều trị phục được hồi xương khớp đã bị phá hủy quan sát qua X-quang. Đây là điều kiện tiên quyết để chữa khỏi bệnh gút.

Hình ảnh điều trị phục hồi xương khớp bị phá hủy của Viện Gút được công bố tại EULAR 2019

Hình ảnh điều trị phục hồi xương khớp bị phá hủy của Viện Gút được công bố tại EULAR 2019

Theo GS Thomas Bardin, chuyên gia hàng đầu thế giới về bệnh gút của ĐH Paris 7, trưởng nhóm nghiên cứu: Gút là một bệnh viêm khớp do tinh thể muối urat natri lắng đọng tại các mô gây ra. Nguyên nhân gây lắng đọng tinh thể muối urat là do tăng a xít uric máu mạn tính. Để chữa khỏi bệnh gút phải hạ và duy trì được nồng độ a xít uric máu dưới điểm bão hòa, làm tan hết tinh thể muối urat đã lắng đọng trên mặt sụn khớp, làm tiêu hết các u cục tophi.

Tại châu Âu và Mỹ đã có nhiều nghiên cứu theo hướng này nhưng chưa có kết quả rõ ràng vì nhiều bệnh nhân tham gia nghiên cứu tự ngưng thuốc hạ a xít uric máu từ rất sớm. Lý do ngưng thuốc là khi tinh thể muối urat tan ra cũng gây viêm đau khớp gút cấp dữ dội như khi tinh thể muối urat kết tủa mới. Nhiều bệnh nhân gút nặng phải dùng thuốc chống viêm giảm đau kéo dài suốt 4-5 năm, thậm chí lâu hơn cho đến khi tinh thể muối urat tan hết, khiến họ nản lòng.

Tại Viện Gút, nhờ nghiên cứu mô hình điều trị bằng tây y kết hợp với sự hỗ trợ của một số sản phẩm có nguồn gốc thảo dược và kiểm soát chế độ ăn uống nên chỉ sau 6 tháng đến 1 năm, đa số bệnh nhân gút dù nặng cũng không còn phải dùng thuốc chống viêm giảm đau, các u cục tophi tiêu rất nhanh, các bệnh mạn tính kèm theo ở giai đoạn nặng như: suy tim độ 3, suy thận độ 4, tiểu đường tuýp 2, xơ gan F4… cũng cải thiện rõ rệt.

Kết quả điều trị của Viện Gút từng được công bố tại Hội nghị thường niên Hội thấp khớp học Mỹ (ACR) tháng 11.2017, nay tiếp tục được công bố tại EULAR 2019 vì đây là thành công mang tính bước ngoặt của y học thế giới trong điều trị biến chứng của bệnh gút và chứng minh gút là bệnh có thể chữa khỏi. Đây không chỉ là niềm tự hào của riêng Viện Gút mà còn là niềm tự hào chung của Việt Nam vì đã giúp tháo gỡ được nút thắt của lịch sử gần 5 ngàn năm căn bệnh gút.

Năm 2014, trong lần đầu tiên đến thăm Viện Gút, GS Thomas Bardin đã nhận thấy Viện Gút là Trung tâm y tế duy nhất trên thế giới tổ chức mô hình điều trị chuyên sâu dành cho bệnh nhân gút. Nhiều bệnh nhân mà Viện Gút tiếp nhận điều trị đã bị biến chứng nặng đến mức hầu như chưa từng gặp tại châu Âu và Mỹ.

Kết quả điều trị khỏi bệnh gút của Viện Gút được công bố tại châu Âu

 Sau khi thăm một số bệnh nhân gút biến chứng nặng có kết quả điều trị phục hồi ngoạn mục như ông Huỳnh Công Tâm ở Tây Ninh, GS Thomas Bardin đã báo cáo với Tổng lãnh sự Pháp tại TP.HCM Emmanuel Ly-Batallan và GS Christin Clerici, Chủ tịch ĐH Paris 7, đề xuất ký thỏa thuận hợp tác nghiên cứu với Viện Gút. Ngày 20.6.2017, GS Christin Clerici đã trực tiếp sang Việt Nam ký thỏa thuận hợp tác với Viện Gút.

Ông Nguyễn Đình Quang Chủ tịch Viện Gút hướng dẫn Chủ tịch ĐH Paris 7 thăm quan Viện Gút trong dịp ký thỏa thuận hợp tác

Ông Nguyễn Đình Quang Chủ tịch Viện Gút hướng dẫn Chủ tịch ĐH Paris 7 thăm quan Viện Gút trong dịp ký thỏa thuận hợp tác

Tiếp theo đó, nhiều chuyên gia hàng đầu thế giới về bệnh gút và các bệnh cơ xương khớp, tim mạch, thận tiết niệu, huyết áp, tiểu đường, gan mật… của Pháp cũng hợp tác với Viện Gút để nghiên cứu mô hình điều trị vòng xoắn bệnh lý phức tạp của nhiều căn bệnh mạn tính ở giai đoạn nặng mà Viện Gút đang phát triển.
Các chuyên gia tim mạch, thận tiết niệu, tiểu đường, gan mật, cơ xương khớp của Việt Nam và Pháp thảo luận về mô hình điều trị của Viện Gút

Các chuyên gia tim mạch, thận tiết niệu, tiểu đường, gan mật, cơ xương khớp của Việt Nam và Pháp thảo luận về mô hình điều trị của Viện Gút

Đóng góp của Viện Gút với y học thế giới hôm nay là nhờ sự kiên trì phát triển mô hình kiểm soát điều trị ngoại trú chặt chẽ, xuyên suốt, lâu dài vòng xoắn bệnh lý của gút với các bệnh mạn tính liên quan kèm theo.

Phòng khám đa khoa Viện Gút

Địa chỉ: 13a Hồng Hà, phường 2, Q.Tân Bình, TP.HCM

Điện thoại: 19006506

Email: info@viengut.com

Website: http://viengut.com

 

Các tin liên quan:



CÁC CHỦ ĐỀ:
Chia sẻ kinh nghiệm điều trị Gout
Dinh dưỡng cho bệnh nhân Gout
Kết quả điều trị bệnh gút
Thông tin cơ bản về Gout
Truyền hình với bệnh Gout
Hình ảnh vể bệnh Gout
Tài liệu tham khảo
Hỏi Đáp thắc mắc bệnh gút
Bảng Giá
Văn bản SYT

Khảo sát dịch vụ 

Đánh giá của quý khách không chỉ giúp chúng tôi cải thiện mà còn cho phép chúng tôi cung cấp những dịch vụ phù hợp với nhu cầu của quý khách hàng.

 Vui lòng quét mã mã vạch hoặc

Click vào đây để khảo sát

 

 Hỗ trợ Trực Tuyến 

Zalo Viện Gút

Tin tức nội bộ 

Tọa đàm khoa học “Chung tay để chiến thắng bệnh gút”.

Lịch nghỉ Lễ Giỗ tổ Hùng Vương 10/03 âm lịch

Thông báo nghỉ lễ 30/4 & ngày 1/5

Hình ảnh về bệnh gút

Các nhà khoa học chung tay vì bệnh nhân Gút

Viện Gút - 4 năm một khởi đầu lịch sử

Lịch nghỉ lễ Quốc Khánh 02/09/2023

Viện Gút TP.HCM: Áp dụng siêu âm chẩn đoán sớm bệnh gút

Thông báo nghỉ tết âm lịch 2021

Thông báo lịch nghỉ Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương 2017

 Bài Nhiều Người đọc 

Để gút không còn là nỗi đau

Lịch nghỉ Lễ Giỗ tổ Hùng Vương 10/03 âm lịch

Chương trình “Sống khoẻ sống lâu” về bệnh gút

Lễ ra mắt Viện nghiên cứu bệnh gút

Kinh nghiệm điều trị của môt bệnh nhân gout đã biến dạng chân tay

Chế độ dinh dưỡng cho bệnh nhân Gout

Tìm kiếm nhanh 

Thông tin y khoa 

Thông báo thời gian làm việc trở lại sau Tết nguyên đán 2022

Sử dụng thuốc lợi tiểu và nhiều tác dụng không mong muốn

Thuốc làm tăng bệnh gút

Thịt đỏ giàu hàm lượng protein làm tăng nguy cơ suy thận

Thêm 12 người Sài Gòn nhiễm virus Zika

Hiểu đúng về bệnh lý khô dịch khớp

Tác dụng của các loại đậu đỗ

Bệnh nang gan có cần điều trị không ?

Người bệnh bỏ lơ biến chứng của bệnh gout

Những điều cần biết về cao huyết áp

CỔNG THÔNG TIN SỞ Y TẾ 

Tăng cường công tác kiểm soát nhiễm khuẩn tại các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh

Tăng cường công tác kiểm soát nhiễm khuẩn tại các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh

V/v triển khai Thông tư số 27/2021/TT-BYT quy định kê đơn thuốc bằng hình thức điện tử

Về việc tổ chức khóa tập huấn đảm bảo chất lượng thuốc và quản lý thuốc phải kiểm soát đặc biệt

Về thực hiện kết nối liên thông cơ sở bán buôn thuốc

Xem thêm

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA VIỆN GÚT

ĐC : 13A Hồng Hà, Phường 2, Quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh
Điện Thoại:
1900 6506
Giờ làm việc: Sáng từ: 06h30 - 11h30   Chiều từ: 13h30 - 16h30  Từ thứ 2 đến thứ 7

Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh:Số 0305122531 do Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh cấp ngày 26 tháng 07 năm 2007

© 2008 - 2011

DMCA.com Protection Status